วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวสวยกระจ่างใส

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวสวยกระจ่างใส แนวคิดสำหรับผู้หญิงยุคใหม่


ผิวสวยเป็นเรื่องที่ผู้หญิงทั่วโลกต่างให้ ความสำคัญนับแต่โบราณกาลมนุษย์พยายามคิดค้น เสาะหาวิธีดูแลผิวต่าง ๆ นานาแตกต่างกันตามความเชื่อและวัฒนธรรม และดูเหมือนว่าใน ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เทคโนโลยีจะมีบทบาทสูงยิ่งกว่ายุคสมัยใด ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ และวิทยาการสมัยใหม่ที่ช่วยชะลอความเสื่อม กระทั่งผลิตภัณฑ์เสริมสร้างความงามให้กับผิวมากมาย อาทิ เช่น เครื่องสำอาง สบู่ชะล้าง ครีมบำรุงผิวต่างๆ ซึ่งแตกต่างกันออกไป เพราะว่าการแพทย์ สมัยใหม่สำหรับผิวหนังโดยเฉพาะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ สำหรับบำบัดรักษาผิว จนดูเหมือนว่ามนุษย์สามารถควบคุมและกำหนดความเป็นไปของผิวได้โดยไร้ขีดจำกัด

การดูแลผิวจากภายนอกและภายในแตกต่างกันอย่างไร?
การดูแลผิวจากภายนอก หมายถึง การบำรุงผิวโดยตรง ซึ่งกระทำลงบนผิวภายนอกร่างกาย เพื่อให้ผลในการบำรุงปกป้อง แก้ไขและรักษาปัญหาผิวพรรณ เพื่อให้ผิวสวยอย่างที่ต้องการ การดูแลภายนอกได้แก่ การล้างหน้า การใช้เครื่องสำอางค์บำรุงผิว เช่น ครีม เซรั่ม โลชั่น ฯลฯ การใช้ครีมหรือยากันแดด การอาบน้ำแร่แช่น้ำนม การขัดผิว อบผิว อบโอโซน การลอกหน้าผลัดเซลล์ผิว พอกหน้า นวดหน้า การทำทรีตเม้นต์ และเลเซอร์ เป็นต้น

ส่วนการดูแลผิวจากภายใน หมายถึง การส่งเสริมให้ผิวมีสุขภาพดี โดยการบำรุง โครงสร้างและเซลล์ให้แข็งแรง เพื่อให้ผิวกระฉับกระเฉง และคงความเป็นหนุ่มสาวได้นาน เท่านาน ผิวที่แข็งแรงโดยธรรมชาติ จะสะท้อนออกมาเป็นความสวยงามเปล่งปลั่งที่เห็นได้จากภายนอก วิธีการดูแลผิวจากภายใน ได้แก่ การดูแลในเรื่องของการออกกำลังกาย การพักผ่อนนอนหลับ การจัดการกับความเครียดและการรู้จักเลือกรับประทาน อาหารที่ให้ ประโยชน์ต่อเซลล์ผิวพรรณอย่างครบถ้วนและพอเหมาะ เป็นต้น

แต่เนื่องจากการดำเนินชีวิตในปัจจุบันทำให้การดูแลรักษาผิวจากภายในได้ถูกละเลยไป ดังนั้นอีกหนทางหนึ่งในการบำรุงผิวที่สามารถได้คือ การรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของสารสกัดธรรมชาติหลากหลายชนิด ในปริมาณที่มากพอที่จะส่งผลป้องกันปัญหาผิวพรรณด่างดำ และสามารถบำรุงผิวพรรณให้มีความเปล่งปลั่ง มีความชุ่มชื้น แลดูมีน้ำมีนวลอยู่ตลอดเวลา

คุณลักษณะของสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบหลัก
สารสกัดจากถั่วเหลือง (Isolated soy protein)
สารสกัดจากถั่วเหลือง ให้สารที่เรียกว่า ไอโซฟลาโวน (Isoflavone) ซึ่งมีสูตรโครงสร้างเหมือนกับ ฮอร์โมนเพศหญิงจึงเรียกว่า ไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen)

ไฟโตเอสโตรเจน (Phytoestrogen) จากถั่วเหลืองทำหน้าที่เลียนแบบฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) ที่มีตามธรรมชาติของร่างกาย ช่วยในการปรับสมดุล ฟื้นฟูสุขภาพผิวพรรณให้ดูชุ่มชื้น สดใส เปล่งปลั่ง ผิวพรรณมีชีวิตชีวาขึ้นมา เปรียบเสมือนการได้รับฮอร์โมนเพศหญิงจากข้างนอก แต่มีความปลอดภัยสูง รับประทานได้ตลอดไป

คอลลาเจน ไฮโดรไลเสท (Collagen Hydrolysate)
คอลลาเจนจัดเป็นหนึ่งในเส้นใยที่มีคุณภาพสูงเป็นองค์ประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อผิวหนัง 3 ใน 4 ส่วนของโครงสร้างผิวหน้าคือคอลลาเจน คอลลาเจนมีอยู่ทั่วไปในร่างกาย โดยมีประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 1 ใน 3 ของโปรตีนของร่างกายทั้งหมด

ร่างกายจะลดการสร้างคอลลาเจน( Collagen) ลงตั้งแต่อายุ 25-30 ปี โดยปริมาณจะลดลงร้อยละ 1 ในทุก ๆ ปี ซึ่งเกิดขึ้นชัดเจนในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงวัย 25 ปีขึ้นไป ที่จะต้องได้รับคอลลาเจน (collagen) เสริมจากภายนอก ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวสวยกระจ่างใสเพื่อช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถสังเคราะห์คอลลาเจน (collagen) ได้เป็นปกติ

การเสริมสร้างคอลลาเจนด้วยการรับประทาน
มีการนำสารสกัดโปรตีนจากปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งมีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายกับโครงสร้าง ของคอลลาเจนของผิวคน โดยวิธีการ Enzymatic Hydrolysis มาทำเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แล้วพบว่าภายหลังการรับประทานไประยะหนึ่ง จะสามารถช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และช่วยให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางหาย การนำสารสกัดโปรตีนคอลลาเจน เข้าสู่ร่างกายเพื่อผลในการบำรุงผิว และลดริ้วรอยนั้น ปกติทำได้ 2 วิธีคือ โดยการรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือ โดนการฉีดเข้าใต้ผิวหนังชั้นหนังแท้ วิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีการที่สะดวกกว่า ผลที่ได้รับจากการบริโภคคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง จะช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวหนังอย่างได้ผล และทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น นุ่มเนียนขึ้น

กลูตาไธโอน (L-Glutathione)
กลูตาไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ตัวหนึ่งที่ร่างกายสังเคราะห์ได้เองเรียกว่า Universal Antioxidant เพิ่มประสิทธิภาพเมื่อมีการทำงานร่วมกับวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ตัวอื่นเช่นสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed) จะทำให้การผลิตเม็ดสีในชั้นผิวหนังน้อยลงทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

มารู้จักกลไกการสร้างเม็ดสี (Melanin) ของร่างกายกันเถอะ!
การได้รับ L-Glutathione เสริมเข้าไปเป็นประจำ จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase (ซึ่งถูกยับยั้งจากการสร้าง L-Glutathione) ทำให้ Tyrosine ไม่สามารถเปลี่ยนไป Dopa ซึ่งจะเปลี่ยนต่อไปเป็น Eumelanin ซึ่งเป็นเม็ดสีสีดำ ทำให้เมื่อเกิดการผลัดผิว Tyrosine จะเปลี่ยนไปสังเคราะห์ Pheomelanin ซึ่งเป็นเม็ดสีที่ไม่มีสีแทน ส่งผลให้สีผิวจะค่อยๆ จางลง

สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (French Maritime Pine Bark Extract)
จากผลการศึกษาในการเป็น Super�Antioxidant ของสารสกัดเปลือกสนฝรั่งเศสว่าสามารถป้องกันการสร้างเม็ดสีสีดำ (Eumelanin) และป้องกันการเกิดฝ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อได้รับร่วมกันกับสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed) ซึ่งสารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณประโยชน์ในการป้องกัน รอยเหี่ยวย่นที่จะเกิดขึ้นก่อนวัยได้อย่างดี (Anti-aging)

ไลโคพีน (Lycopene Power)
เป็นสารสกัดจากมะเขือเทศ ไลโคพีน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุด ในบรรดา แคโรทีนนอยด์ทั้งหมด มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UV ทำให้ผิวไม่ถูกทำลายโดยแสงแดด ทำให้ผิวหน้ายังคงสภาพชุ่มชื้นมีชีวิตชีวา

สังกะสี (Zinc)
สังกะสีมีอยู่ทั่วร่างกายคือมีประมาณ1.5-2.5 mg. กระจายอยู่ทั่วไปในอวัยวะต่างๆ สังกะสีมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้เอนไซม์ (Enzyme) กว่า70ตัวทำงานได้อย่างเหมาะสมในกิจกรรมหลากหลายประเภท หน้าที่ที่สำคัญของสังกะสีคือจะช่วยสมานรอยแตกย่นของผิวทำให้ผิวเนียนมากยิ่งขึ้น ผิวจะดูสดใสมีชีวิตชีวา

โคเอนไซม์คิวเทน(Co-enzyme Q10), วิตามินซี (Vitamin C) และวิตามินอี (Vitamin E)
สารอาหารทั้ง 3 ชนิดนี้เป็นสารที่เอนไซม์ (Enzyme) ต่างๆในร่างกายของเรา ต้องการใช้ร่วมกันในการทำปฏิกิริยาในเซลล์ในการผลิตพลังงาน สารอาหารทั้งสามชนิดนี้จะทำงานร่วมกันซึ่งทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูง ในการใช้ป้องกันการแก่ก่อนวัยไม่ก่อให้เกิดรอยเหี่ยวย่น ก่อนวัยอันควร

จุดเด่นคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีเพื่อผิวสวยกระจ่างใส
1. ปริมาณสารสำคัญมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆทั้งปริมาณสารและจำนวนสารสำคัญ
2. ช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใส
3. ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึงชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา
4. ลดการผลิตเม็ดสีในชั้นผิวให้น้อยลงทำให้ผิวขาวใสขึ้น
5. ป้องกันรอยเหี่ยวย่นที่เกิดขึ้นก่อนวัย
6. ป้องกันการเกิดฝ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. เสริมสร้างความเป็นหนุ่มสาว
8. ป้องกันการแก่ก่อนวัย
9. เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของผิวพรรณให้แข็งแรงแผลหายเร็วขึ้น
10. ปลอดภัยสูงเพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

วิธีรับประทานเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รับประทานวันละ 1-2 เม็ด ก่อนนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น